top of page
  • chokchaipanjan

บอกต่อบริการรับจ้างตอกเสาเข็มอยุธยา กับประเภทของเสาเข็มที่ควรรู้ไว้ก่อนสร้างบ้าน


อาคารบ้านเรือนหรือโรงงานโดยทั่วไปต่างต้องการให้อาคารที่ใช้มีโครงสร้างแข็งแรง คงทน มีสภาพอายุการใช้งานยาวนาน ในจังหวัดอยุธยาที่มีทั้งโรงงานอุตสาหกรรมและโครงการอสังหาริมทรัพย์อยู่มากมายก็จำเป็นต้องมีอาคารที่แข็งแรงและคงทนเช่นกัน การรับตอกเสาเข็มอยุธยาจึงเป็นบริการที่ต้องการและผู้ใช้บริการต้องเลือกสรรกันพอสมควร ก่อนจะเลือกใช้บริการรับจ้างตอกเสาเข็มอยุธยาควรมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับประเภทของเสาเข็มก่อนว่ามีกี่ประเภท และแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพื่อให้การเลือกใช้บริการตรงกับความต้องการและสามารถหารือกับผู้ให้บริการหรือผู้รับเหมาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น


1. เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง


เสาเข็มประเภทนี้ได้รับความนิยมและถูกนำมาใช้ในโครงการอสังหาริมทรัพย์มากมาย ซึ่งบริการรับตอกเสาเข็มอยุธยามีการใช้อยู่บ่อยครั้งเช่นกัน ซึ่งเสาเข็มประเภทนี้มีรูปร่างหรือลักษณะ 4ประเภท ได้แก่ เสาเข็มรูปตัวที , เสาเข็มสี่เหลี่ยมตัน , เสาเข็มรูปตัวไอ , เสาเข็มแปดเหลี่ยมกลวง ซึ่งการสร้างบ้านมักจะใช้เสาเข็มรูปตัวไอ หากเป็นงานโครงสร้างที่เล็กกว่าจะใช้เสาเข็มรูปตัวที นอกจากนี้เสาเข็มคอนกรีตอัดแรงใช้กรรมวิธีไม่ยุ่งยากเพราะใช้ปั้นจั่นตอกเสาเข็มลงไปและยังใช้งบประมาณน้อยกว่าเสาเข็มประเภทอื่นอีกด้วย

2. เสาเข็มเจาะ


การใช้เสาเข็มประเภทนี้ควรเลือกบริษัทรับจ้างตอกเสาเข็มอยุธยาที่มีความเชี่ยวชาญเพราะการลงเสาเข็มชนิดนี้ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อนและระหว่างทำเสาเข็มต้องทำในสถานที่ที่ก่อสร้าง ซึ่งเสาเข็มประเภทนี้ต้องใช้เครื่องมือเจาะดินให้มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางและความลึกตามกำหนด จากนั้นจึงใส่เหล็กเสริมและเทคอนกรีตหล่อจนเป็นเสาเข็ม นอกจากนี้เสาเข็มชนิดเจาะสามารถใช้กับโครงสร้างขนาดใหญ่โดยไม่ใช้ปั้นจั่นจนทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนไปถึงอาคารบ้านเรือนบริเวณโดยรอบ


3. เสาเข็มกลมแรงเหวี่ยงอัด

อีกชื่อหนึ่งของเสาเข็มกลมแรงเหวี่ยงอัด คือ เสาเข็มสปัน เสาเข็มชนิดนี้แข็งแรงและมีความหนาแน่นสูง เนื่องจากใช้วิธีปั่นคอนกรีตด้วยความเร็วสูงและยังมีโครงลวดเหล็กอัดอยู่ในคอนกรีต จุดเด่นของเสาเข็มประเภทนี้ คือ ลดการสั่นสะเทือนเมื่อตอกเสาเข็มลงดิน และเหมาะกับเป็นฐานรากของอาคารสูง อย่างไรก็ตามควรเลือกบริษัทรับตอกเสาเข็มอยุธยาที่สามารถคำนวณขนาดเสาเข็มได้อย่างแม่นยำและต้องใช้วิธีทั้งการตอกเสาเข็มด้วยปั้นจั่นหรือตอกด้วยระบบเจาะกดให้ได้ทั้งสองวิธี


วิธีการสร้างบ้านอาจมีรายละเอียดยิบย่อยมากมาย แต่หากมีบริษัทรับจ้างตอกเสาเข็มอยุธยาที่มีความรู้และเชี่ยวชาญการตอกเสาเข็มได้ทุกประเภทและสามารถรับตอกเสาเข็มได้ทั้งจังหวัดอยุธยาหรือทั่วประเทศก็จะทำให้บ้านที่สร้างมีฐานรากมั่นคงและเสร็จตามกำหนดเวลาอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่ต้องการใช้บริการรับตอกเสาเข็มอยุธยาควรมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับประเภทเสาเข็มและรู้จักวิธีเลือกผู้ให้บริการให้ดีและเหมาะสม เพื่อให้งานลงเสาเข็มเสร็จสิ้นแบบมีคุณภาพเป็นฐานรากที่แข็งแรง และไม่ส่งผลเสียต่อโครงสร้างบ้านหรืออาคารในอนาคต

ดู 33 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page