top of page
  • chokchaipanjan

สร้างบ้านอุ่นใจ ปลอดภัยด้วยบริการรับตอกเสาเข็มฉะเชิงเทรา เพื่อโครงสร้างที่แข็งแรง


จากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติอย่างอุทกภัยที่เราได้พบเห็นกันมาตลอดนั้น ภาพจำหนึ่งที่คนไทยมักคุ้นชินกันก็คือ ภาพของบ้านเรือนที่ลอยไปกับสายน้ำและเศษซากของตัวบ้านหลังน้ำลด ซึ่งจากบทเรียนในข่าวสารต่าง ๆ ที่ได้รับ ทำให้วงการก่อสร้างของประเทศไทยได้ตระหนักถึงปัญหาในเรื่องนี้ และได้พัฒนาการรับจ้างตอกเสาเข็มฉะเชิงเทราในทุกรูปแบบให้รองรับภัยธรรมชาติต่าง ๆ ตามระดับความรุนแรงและความเสี่ยงในแต่ละพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น

เนื่องด้วยฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ดังนั้นพื้นดินในบางจุดอาจขาดความหนาแน่นของมวลดินเนื่องจากเคยเป็นไร่นาเก่า และบางจุดมีชั้นดินอ่อนที่ค่อนข้างลึก ทำให้การรับจ้างตอกเสาเข็มฉะเชิงเทราจำเป็นต้องผ่านการพิจารณาและคำนวณการรับน้ำหนักของตัวอาคารจากผู้เชี่ยวชาญด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง

ซึ่งมีบริการตามรายละเอียดดังต่อไปนี้


1.การใช้เสาเข็มเจาะระบบแห้งสำหรับตัวบ้าน


บริษัทรับตอกเสาเข็มฉะเชิงเทรา มีบริการใช้เสาเข็มเจาะระบบแห้งสำหรับตัวบ้าน ในรูปแบบนี้นิยมใช้กับตัวบ้าน หรืออาคารที่มีขนาดเล็ก สามารถรับน้ำหนักตัวอาคารได้ราว ๆ 25-60 ตัน นอกจากนี้ยัง เหมาะสำหรับการหล่อในพื้นที่แคบ เพราะเสาเข็มชนิดนี้จะถูกขึ้นรูปด้วยการหล่อในสถานที่นั้น ๆ คล้ายการเจาะในระบบเปียก แต่ต่างกันตรงที่จะมีการถอดบล็อกซีเมนต์ออกเมื่อเสาเข็มที่หล่อนั้นแห้งสนิทดีจนรับน้ำหนักตัวบ้านได้

2.การใช้เสาเข็มเจาะระบบเปียกสำหรับตัวอาคาร


บริษัทรับจ้างตอกเสาเข็มฉะเชิงเทรา มีบริการใช้เสาเข็มเจาะระบบเปียกสำหรับตัวอาคาร ในรูปแบบนี้มักเห็นได้บ่อยครั้งในการก่อสร้างคอนโดมิเนียม หรือห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงานที่มีขนาดใหญ่ มีความสูงหลายชั้น เนื่องจากสามารถรับน้ำหนักตัวอาคารได้มากถึง 150-900 ตันโดยเฉลี่ย โดยใช้วิธีหล่อซีเมนต์ในเสาคอนกรีตเสริมเหล็กตรงสถานที่นั้น ๆ ไม่มีการขนย้ายเสาสำเร็จรูปเข้าไปตอก และใช้วิธีผลักน้ำออกจากชั้นทรายด้วยการละลายเบนโทไนท์ลงไปจึงจะเทคอนกรีตลงไปหล่อได้


3.การเลือกใช้เสาเข็มตอกสำหรับตัวบ้านและอาคารขนาดเล็ก


บริษัทรับจ้างตอกเสาเข็มฉะเชิงเทรา มีบริการใช้เสาเข็มตอกสำหรับตัวบ้านและอาคารขนาดเล็ก เป็นรูปแบบยอดนิยมที่มักใช้กันในพื้นที่ค่อนข้างแคบ และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างของอาคารต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเสาเข็มแบบตอกที่นิยมกันก็ทำมาจากหลายวัสดุ เช่น ไม้ เหล็ก หรือคอนกรีต สามารถรับน้ำหนักตัวบ้านหรืออาคารได้โดยเฉลี่ยที่ราว ๆ 10-120 ตัน ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบที่มั่นคงเอามาก ๆ ถ้าเทียบกับการรับตอกเสาเข็มในรูปแบบอื่น ๆ


ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่บริษัทรับตอกเสาเข็มฉะเชิงเทรา พิจารณาเลือกว่าควรใช้เสาเข็มแบบไหนดี ขึ้นอยู่กับการคำนวณชั้นดิน และการรับน้ำหนัก ทีมงานช่างผู้มีชำนาญงานเป็นพิเศษ อย่างบริษัทรับตอกเสาเข็มฉะเชิงเทราที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ ในทุกขั้นตอนการทำงาน และสร้างความปลอดภัยให้กับตัวอาคารหรือบ้านที่คุณรักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page